Uống tinh bột nghệ hàng ngày: 9 tác dụng thần kỳ cho cơ thể

Uống tinh bột nghệ hàng ngày: 9 tác dụng thần kỳ cho cơ thể

Tinh bột nghệ HNT là sản phẩm cao cấp được chế biến từ củ nghệ tươi, có chứa hàm lượng cao hoạt chất curcumin, được nhiều người sử dụng trong chế độ ăn hàng ngày. Vậy, tác dụng khi uống tinh bột nghệ hàng ngày là gì? Hãy cùng bài viết của chúng tôi tìm hiểu về 9 tác dụng vượt trội của tinh bột nghệ và cách sử dụng hiệu quả nhất.

Tac Dung Khi Uong Tinh Bot Nghe Hang Ngay A

Tinh bột nghệ – nguồn thực phẩm đem lại giá trị dinh dưỡng vượt trội

Tác dụng khi uống tinh bột nghệ hàng ngày giúp cải thiện đời sống sức khỏe

Hạn chế tình trạng viêm nhiễm khi sử dụng tinh bột nghệ thường xuyên

Hoạt chất chính được tìm thấy trong tinh bột nghệ là hoạt chất curcumin, thuộc nhóm chất chống oxy hóa và có tác dụng chống viêm cao, hạn chế được các cơn đau do ổ viêm gây ra, thường gặp ở các bệnh như viêm loét dạ dày tá tràng, viêm khớp, thấp khớp. 

Khi uống tinh bột nghệ hàng ngày, sản phẩm sẽ cung cấp chất dinh dưỡng tác động trực tiếp lên các ổ viêm nhiễm, ức chế quá trình lan rộng, từ đó khắc phục và làm thuyên giảm tình trạng bệnh lý.

Một số các nghiên cứu chỉ ra rằng tinh bột nghệ có tác động tốt trong quá trình điều trị các bệnh về hô hấp hay các bệnh nhóm tim mạch.

Sử dụng tinh bột nghệ giúp tăng cường và cải thiện chức năng gan

Như một loại chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, tinh bột nghệ được khuyến khích sử dụng cho các bệnh nhân gặp tình trạng về gan như suy gan, viêm gan. Tinh bột nghệ tác động trực tiếp vào quá trình thải độc cho gan, loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể. Uống tinh bột nghệ 1 lần mỗi ngày để quá trình thanh lọc được diễn ra tối ưu.

Cải thiện và nâng cao hệ thống miễn dịch của cơ thể bằng cách sử dụng tinh bột nghệ hàng ngày

Thành phần của tinh bột nghệ chứa các hoạt chất chống oxy hóa và chống viêm hiệu quả, giúp ngăn ngừa sự tấn công của các gốc tự do trong tế bào, tăng cường chức năng tế bào, từ đó tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể. Không những vậy, các chất chống oxy hóa làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh và săn chắc hơn.

Tac Dung Khi Uong Tinh Bot Nghe Hang Ngay B

Tinh bột nghệ- sản phẩm tốt cho sức khỏe

Hỗ trợ hệ thống tiêu hóa vượt trội

Tinh bột nghệ được coi như là “thần dược” đối với những ai đang gặp vấn đề tiêu hóa. Uống tinh bột nghệ giúp làm giảm các triệu chứng như chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu nhờ khả năng kích thích quá trình hoạt động của túi mật và nâng cao chức năng hệ tiêu hóa.

Những ai đang gặp vấn đề về dạ dày, tiêu hóa nên uống tinh bột nghệ hàng ngày để nhận thấy tác dụng và hiệu quả rõ rệt.

Phòng ngừa bệnh tim mạch

Một trong những tác dụng khi uống tinh bột nghệ hàng ngày được nhiều người quan tâm chính là khả năng phòng ngừa các bệnh lý tim mạch cho bệnh nhân. Bằng việc bổ sung lượng curcumin cần thiết cho cơ thể, cơ thể nhận được nguồn chất chống oxy hóa và chống viêm tự nhiên, tăng cường lớp áo bảo vệ cho trái tim. 

Ngoài ra, uống tinh bột nghệ đã được chứng minh có hiệu quả trong vấn đề điều hòa huyết áp và cải thiện tình trạng cho bệnh nhân bị rối loạn đông máu.

Hỗ trợ điều trị trầm cảm

Curcumin có trong tinh bột nghệ có tác dụng kích thích quá trình sản sinh các yếu tố dinh dưỡng có nguồn gốc từ não (BDNF – Brain-derived neurotrophic factor), ví dụ như hormon serotonin và dopamine là các chất dẫn truyền thần kinh giúp cơ thể cảm thấy hưng phấn, thoải mái và vui vẻ hơn. 

Bằng cơ chế hoạt động trên, uống tinh bột nghệ hàng ngày sẽ là một giải pháp tốt cho những ai đang gặp vấn đề về tâm lý hay đang trong 1 liệu trình điều trị chứng trầm cảm.

Khắc phục chứng hen suyễn nhờ sử dụng tinh bột nghệ mỗi ngày

Những bệnh nhân mắc chứng hen suyễn thường phải dùng thuốc liên tục trong một thời gian dài, để lại các tác dụng không mong muốn về sau. Tinh bột nghệ như là một liều thuốc từ tự nhiên cho các bệnh nhân này, an toàn, hiệu quả và không gây tác dụng phụ khi sử dụng. 

Tinh bột nghệ có khả năng hạn chế sự bài tiết của histamin, từ đó làm giảm các triệu chứng dị ứng của cơ thể đối với các tác nhân xung quanh; cải thiện tình trạng tắc nghẽn đường thở, làm giảm nhanh các triệu chứng của bệnh nhân bị hen suyễn.

Kết hợp trong chế độ dinh dưỡng của bệnh nhân bị đái tháo đường

Với nguồn chất dinh dưỡng cao có trong tinh bột nghệ, một số các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng tinh bột nghệ hàng ngày có tác dụng tích cực trong quá trình điều trị của các bệnh nhân bị tiểu đường. Việc sử dụng tinh bột nghệ cho người bị tiểu đường nên có sự tư vấn từ bác sĩ điều trị để đạt được hiệu quả tốt nhất và tránh những ảnh hưởng xấu lên cơ thể người bệnh.

Cải thiện làn da sáng mịn và săn chắc cho nữ giới

Từ xa xưa chúng ta đã biết đến cách sử dụng nghệ tươi để chăm sóc da và tinh bột nghệ đem lại hiệu quả gấp 4-5 lần so với phương pháp truyền thống. Dưỡng da bằng tinh bột nghệ giúp cải thiện các vết thâm nám trên da, giúp da đều màu và rạng rỡ hơn, thúc đẩy quá trình làm lành vết thương trên da. Uống tinh bột nghệ hàng ngày hoặc đắp mặt nạ đều là những phương pháp được các chị em ứng dụng nhiều hiện nay.

Tac Dung Khi Uong Tinh Bot Nghe Hang Ngay B

Uống tinh bột nghệ hàng ngày – nâng cao sức khỏe

Giữ nguyên giá trị dinh dưỡng của tinh bột nghệ – 3 cách sử dụng hiệu quả

  • Sử dụng tinh bột nghệ để uống: Mỗi ngày uống 2 thìa cà phê tinh bột nghệ hòa tan cùng 200mL nước ấm để đạt được tác dụng tốt nhất. Hòa tan tinh bột nghệ hoàn toàn trước khi sử dụng. Người dùng nên sử dụng ngay sau khi uống để đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Sử dụng tinh bột nghệ làm mặt nạ (kết hợp cùng sữa chua) để dưỡng da trắng sáng và mịn màng.
  • Thêm tinh bột nghệ vào các món ăn, đồ uống trong gia đình hàng ngày để nâng cao chế độ dinh dưỡng, cải thiện sức khỏe.

Bài viết đã cung cấp cho độc giả những tác dụng khi uống tinh bột nghệ hàng ngày. Mong rằng độc giả có thể lựa chọn được phương pháp phù hợp để bổ sung lượng tinh bột nghệ cần thiết cho cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn mỗi ngày.